รักษาข้อต่อขากรรไกรอักเสบด้วย Myosa®

การนอนกัดฟันนอกจากจะเป็นสาเหตุให้ฟันถูกทำลาย ฟันแตก ฟันผุ หรือทำให้ฟันมีการเคลื่อนไหวมากกว่าปกติแล้ว ยังส่งผลให้เกิดข้อต่อขากรรไกรอักเสบ เนื่องจากการนอนกัดฟันซ้ำๆ ส่งผลให้ข้อต่อเสียดสีกันโดยตรง ทำให้โครงสร้างบริเวณข้อต่อขากรรไกรเช่น หมอนรองกระดูก หรือเอ็นของกล้ามเนื้อ และเส้นประสาทบริเวณนั้นเกิดการอักเสบขึ้น ข้อต่อขากรรไกรโดยปกติจะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าขากรรไกรที่เชื่อมอยู่กับกระดูกขมับ ในแต่ละครั้งที่เคี้ยว พูด หรือกลืน ข้อต่อจะเสียดสีกันตลอดเวลา ดังนั้นข้อต่อขากรรไกรจึงเป็นหนึ่งในข้อต่อที่ใช้บ่อยที่สุดส่วนหนึ่งในร่างกาย

ข้อต่อขากรรไกรอักเสบ เกิดจากสาเหตุใด?

ข้อต่อขากรรไกรอักเสบสามารถเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุเช่น

ความผิดปกติระหว่างฟันกับกล้ามเนื้อใบหน้าและขากรรไกร

แรงกระแทกจากการบดเคี้ยว

ฟันไม่สบกัน

กลไกลการทำงานของฟันที่ผิดปกติ

การทำงานของกล้ามเนื้อที่ผิดปกติ

การหายใจทางปาก

การเติบโตของข้อต่อขากรรไกรที่ผิดปกติ

อาการตกใจสุดขีด

ข้อต่อขากรรไกรเสื่อม

จะทราบได้อย่างไรว่าข้อต่อขากรรไกรอักเสบ?

โดยปกติแล้ว ตำแหน่งของขากรรไกรจะอยู่บริเวณกกหูของทั้งสองด้าน ซึ่งสามารถคลำหาเจอได้ด้วยการใช้ปลายนิ้วแตะเมื่ออ้าปากกว้างและปิดปาก หรืออีกวิธีหนึ่งคือ ใช้ด้านหลังปลายเล็บแหย่เข้าไปในรูหู จากนั้นอ้าปากและปิดปาก ผู้ที่มีปัญหาข้อต่อขากรรไกรอักเสบอาจรู้สึกปวดจากการทำท่าบริหารนี้ หรืออาจรู้สึกปวดหัวเรื้อรัง ปวดคอ ปวดหู และอาการเจ็บปวดอื่นๆร่วมด้วย

ข้อดีของ Myosa®

การรักษาวิธีนี้ถือเป็นวิธีรักษาข้อต่อขากรรไกรอักเสบที่นิยมในต่างประเทศ ตัวเครื่องมือสามารถยืดหยุ่นได้ มีชั้นเดียว สวมใส่สบาย ช่วยลดความตึงตัวของกล้ามเนื้อรอบปากขณะนอนหลับและรองรับการกระแทกของข้อต่อขากรรไกร

ตัวฐานมีความแข็งแรง ป้องกันได้เป็นอย่างดี

ช่วยให้ลิ้นวางอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง

ฐานรองรับฟันสามารถถอดได้สะดวกสบาย

ตัวฐานด้านในออกแบบให้รองรับข้อต่อขากรรไกรได้อย่างดี

ช่วยจัดให้ขากรรไกรอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง

การทำงานของ Myosa®

เครื่องมือ Myosa® สามารถช่วยรักษานอนกัดฟัน รวมทั้งข้อต่อขากรรไกรทั้งส่วนนอกและส่วนใน โดยวัตถุประสงค์คือ การลดแรงกระแทกจากข้อต่อขากรรไกร รวมถึงลดแรงกระแทกจากกล้ามเนื้อและบรรเทาอาการกัดฟันได้อีกด้วย จุดเด่นคือ สามารถช่วยลดอาการข้อต่อขากรรไกรอักเสบได้ทันทีหลังใส่

เครื่องมือชนิดนี้ประกอบด้วยอุปกรณ์รักษาชนิดนุ่ม ออกแบบพิเศษมาเพื่อรักษาข้อต่อขากรรไกรอักเสบ ตัวฐานด้านในของอุปกรณ์ชนิดนี้มีความหนา จึงช่วยป้องกันอาการนอนกัดฟัน เมื่อใส่เข้าไปแล้วจะช่วยลดแรงกระแทกจากการบดเคี้ยวและอักเสบของข้อต่อ นอกจากนี้ยังถูกออกแบบมาเพื่อจัดวางให้ขากรรไกรอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เห็นผลทันที และลดอาการบาดเจ็บในระยะยาว

อุปกรณ์ Myosa® รักษาข้อต่อขากรรไกรอักเสบควรสวมใส่ตอนไหน

อุปกรณ์ชนิดนี้ออกแบบมาเพื่อเป็นเสมือนกำแพงป้องกันตัวฟันไม่ให้ถูกทำลาย หากใส่ตอนนอนสามารถใช้รักษาผู้ที่เป็นข้อต่อขากรรไกรอักเสบได้ แต่หากผู้ป่วยมีการกัดฟันระหว่างวัน ก็สามารถใส่ในตอนกลางวันได้ด้วยเช่นกัน อีกทั้งช่วยลดการทำงานของกล้ามเนื้อบดเคี้ยวและกล้ามเนื้อใบหน้าให้เกิดสมดุลได้ด้วยจากการบำบัดกล้ามเนื้อใบหน้าและทางเดินหายใจที่รวมในคอร์สฝึก MYOSA จะทำให้การรักษาการนอนกัดฟัน ข้อต่อขากรรไกรที่อักเสบมีประสิทธิภาพและเป็นการรักษาที่ต้นเหตุมากกว่าปลายเหตุ

ทำไมต้องรักษานอนกัดฟันและข้อต่อขากรรไกรอักเสบ
ที่ VitalSleep Clinic

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

คลินิกของเรามีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้รับการศึกษาและรับรองจากสถาบันนานาชาติ เรามีใบรับรองแพทย์เฉพาะทาง เกี่ยวกับกล้ามเนื้อทางใบหน้าที่ผิดปกติ เช่นช่องปากและลิ้น เป็นต้น

เทคโนโลยีที่ทันสมัย

VitalSleep Clinic มีเทคโนโลยีในการรักษามากมาย ทั้งแบบผ่าตัดและไม่ผ่าตัด นอกจากนี้ยังมีการบำบัดฟื้นฟูกล้ามเนื้อใบหน้าและทางเดินหายใจ Myofunction Theraphy และจำหน่ายอุปกรณ์ลดการกัดฟันและข้อต่อขากรรไกรอักเสบ เช่น Myosa® ความหลากหลายของการรักษา

เสียงตอบรับ

ใครๆก็ไว้ใจให้ VitalSleep Clinic ดูแลรักษาอาการนอนกรน,ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ,นอนกัดฟัน,ข้อต่อขากรรไกรอักเสบ

คุณเจมส์
ดีเลยครับ แฮปปี้เลย แฟนก็แฮปปี้ เพราะว่าหลับสบายเต็มอิ่ม ถ้าใครนอนกรน แนะนำให้มาปรึกษาที่ VitalSleep ดีกว่าครับ
ฟรีแลนซ์
คุณวี
ที่ VitalSleep Clinic มีโปรแกรมหลายโปรแกรมเลยครับ ทั้งผ่าตัดและไม่ผ่าตัด แล้วที่นี่ยังมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้วยครับ
CEO บริษัทนำเข้าส่งออก
ติดต่อขอรับคำปรึกษาได้ที่

VitalSleep Clinic ตั้งอยู่ที่ตึกพญาไทพลาซ่า ชั้น 33 ใกล้ BTS เดินทางง่าย ไม่ซับซ้อน สะดวกในการเดินทาง

เรามีคลินิกที่มีเจ้าหน้าที่พร้อมบริการและต้อนรับทุกคนอย่างเป็นมิตร เพราะเราใส่ใจในการบริการและจริงใจต่อทุกคน

วิธีการรักษานอนกัดฟัน

1. รักษาการนอนกัดฟันด้วยเฝือกสบฟัน

2. รักษาการนอนกัดฟันด้วยการแก้ไขฟัน

3. รักษานอนกัดฟันด้วย Myosa

4. ข้อต่อขากรรไกรอักเสบ

การรักษานอนกรน

นอกจากทางคลินิกจะมีบริการรักษาการนอนกัดฟันและข้อต่อขากรรไกรอักเสบแล้ว ยังมีบริการรักษานอนกรนโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้รับการรับรองจาก American Board of Dental Sleep Medicine ด้วย